Cánh gà chiên nước mắm dậy vị thơm ngon!


Gà luộc, gà kho thường,... mãi cũng chán nhỉ? Thay đổi bằng cách chiên với mắm thử xem nào. Biết đâu lại bị nghiện ý chứ! Món này mà ăn với cơm nóng thì cứ gọi là ngon chảy nước miếng luôn ý


1.Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cánh gà chiên nước mắm

+ Cánh gà (nên chọn loại vừa sẽ ngon hơn loại lớn nhé) 
+ Rau xà lách, cà chua ăn kèm 
+ Hành, tỏi, đường, nước mắm, bột mì, dầu ăn, ớt bột (nếu bạn thích ăn cay)

2.Cách làm cánh gà chiên nước mắm

Bước 1: Chiên cánh gà

Rửa sạch cánh gà, để cho ráo nước hoặc lấy khăn lau khô rồi mới chế biến nhé.

Trong một chiếc tô, cho cánh gà cùng một ít bột mì vào xóc đều. Như vậy cánh gà chiên sẽ không bị dính chảo, không làm dầu ăn bắn ra ngoài cũng như cánh gà sẽ giòn hơn.

Đặt chảo lên bếp, cho nhiều dầu ăn vào để ngập cánh gà. Bật bếp gas với lửa vừa, nếu dùng bếp điện, bếp từ thì để nhiệt độ khoảng 120 độ C, công suất 800W. Đến khi thấy dầu ăn sôi, chấm đũa vào thấy sủi bong bóng thì bạn gắp cánh gà đã phủ bột mì vào chiên. Chiên cánh gà cho đến khi chín vàng đều hai mặt rồi gắp ra, để ráo dầu ăn hoặc sử dụng giấy thấm để thấm bớt dầu thừa.

Bước 2: Pha nước mắm

Đổ bớt dầu ăn trong chảo đi, chỉ để lại một chút để làm nước sốt thôi nhé. Cho thêm vào chảo 1 thìa canh hành tím thái nhỏ, 1 thìa canh tỏi băm rồi phi cho đến khi hành tỏi vàng thơm là được.

Tiếp tục cho thêm vào 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh đường. Đun đến khi thấy đường tan hết và được một hỗn hợp sánh thì tắt bếp.

Rưới phần nước mắm này lên trên cánh gà chiên ở bước 1 và thưởng thức khi còn nóng nhé.

Ăn kèm với rau xà lách, cà chua sẽ đỡ ngán hơn ban nhé.

Cánh gà chiên nước mắm ngon là một món ăn hấp dẫn bởi màu vàng rộm, hương thơm lừng khiến bạn khó có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của nó. 

Yêu cầu của món cánh gà chiên nước mắm giòn đó là thịt gà phải được thấm đều gia vị, đậm đà, lớp da gà vàng óng, vừa có độ dẻo và có độ giòn cần thiết.

Chúc các bạn ngon miệng!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mách bạn bí quyết để món cá giảm bớt mùi tanh

Tôm lướt ván - Ăn chẳng lo bị ngán

Chỉ vì yêu đại gia mà cô để mất anh mãi mãi!